สู้ชีวิต! นศ.ติดในห้องน้ำ 6 ชม. คว้าที่กันคิ้วกรีดประตูเป็นรู ก่อนถีบออกมาได้

รอดหวุดหวิด! นศ.ติดในห้องน้ำ 6 ชม. สู้ชีวิตขั้นสุด คว้าที่กันคิ้วกรีดประตูเป็นรู ก่อนถีบประตูอย่างแรงพาตัวเองออกมาได้สำเร็จ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ใกล้ตัว โดยนักศึกษาคนหนึ่งติดอยู่ในห้องน้ำ 6 ชั่วโมง ซึ่งไม่มีใครสามารถเข้ามาช่วยเธอได้ เนื่องจากเธอมีกุญแจดอกเดียว เธอจะงัดวิธีการเอาตัวรอดใช้ที่กันคิ้วช่วยตัวเองแงะประตูจนออกมาได้ กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างดุเดือด

ตามรายงาน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยนักศึกษาชาวจีนแซ่เหวิน เพิ่งย้ายเข้ามาในอพาร์ตเมนต์เป็นวันแรก ดังนั้น เธอจึงไม่คุ้นเคยกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในบ้าน จนเป็นเหตุให้ประตูห้องน้ำล็อกและขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ

ติดในห้องน้ำ

ภาพจาก Weibo

ตอนแรกเธอโทรหาเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากมีกุญแจดอกเดียวอีกฝ่ายจึงทำอะไรไม่ได้และโทรศัพท์แบตเตอรี่หมด ดังนั้น แม้เธอทำอะไรไม่ถูก แต่ทำได้เพียงหาทางที่จะหลุดพ้นจากปัญหาได้เท่านั้น เมื่อเธอคิดอย่างใจจดใจจ่อเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหา เธอสังเกตเห็นที่กันคิ้วใกล้มือจึงลองกรีดรูที่ประตูไม้ของห้องน้ำอย่างรวดเร็ว

โดยสาวแซ่เหวินกล่าวว่า โชคดีที่ประตูห้องน้ำเป็นไม้จึงใช้ที่กันคิ้ววาดเป็นรูใหญ่ ๆ ได้ จากนั้นเธอเทน้ำลงไปในรูเพื่อให้ไม้นิ่มลง ซึ่งเธอดำเนินไปเช่นนี้เป็นเวลา 2 ชั่วโมง จนในที่สุดเธอก็ล้มลงกับพื้น ไม่ใช่แค่วิงเวียน แต่ยังหิวและหนาวด้วย แต่เพื่อที่จะหลุดพ้นจากปัญหา เธอตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะลุกขึ้นเตะประตู และสุดท้ายความพยายามก็สำเร็จ เธอออกจากห้องน้ำได้อย่างราบรื่น

ติดในห้องน้ำ

ภาพจาก Weibo

สาวแซ่เหวินเปิดเผยว่า คิดแล้วยังรู้สึกกลัวอยู่เรื่อย ๆ ในตอนนั้นเธอใช้เท้าเปล่าเตะส่วนที่อ่อนที่สุดของประตูไม้อย่างแรงจนสุดสามารถออกไปได้ “ฉันติดอยู่ตั้งแต่ 13.00 น. ถึง 18.30 น. และตอนนี้เท้าและขาของฉันก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน”

ด้วยประสบการณ์อันเจ็บปวดนี้ สาวเหวินระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น และเรียกร้องให้ทุกคนอย่าลืมรายงานที่อยู่ของตนให้ญาติและเพื่อนทราบ เผื่อในกรณีที่เกิดเหตุการณ์บางอย่างจะได้มีการช่วยเหลือได้ทัน

ติดในห้องน้ำ

ภาพจาก Weibo

ในวิดีโอที่บันทึกเรื่องราวดังกล่าวแสดงภาพพื้นเต็มไปด้วยบันทึกความทุกข์ที่เขียนโดยสาวเหวินทั้งภาษาจีนและอังกฤษบนกระดาษชำระ หวังว่าผู้คนที่ผ่านไปมาจะช่วยได้ อย่างไรก็ตาม เธอยังคงสามารถหลบหนีได้ด้วยตัวเองในที่สุด และประตูไม้ก็ถูกเธอพังเป็นรูใหญ่พอให้คนตัวเล็กคลานออกไปได้

ติดในห้องน้ำ

ภาพจาก Weibo

ขอบคุณที่มาจาก Chinatimes

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *